Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

14/03/2024

TN&MTXe chở khoáng sản từ mỏ đá thôn 3 xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngang nhiên lưu thông trên tuyến đường liên thôn mặc biển báo hạn chế tải trọng trên trục xe 2,5 tấn khiến cầu đường xuống cấp và gây mất an toàn cho người dân.

“Rồng rắn” cày nát đường dân sinh

Nhận phản ánh từ người dân xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về việc đoàn xe chở đá tải trọng lớn hoạt động rầm rộ trên đường cấm, không đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự. Ngày 11/3 phóng viên đã có mặt tại địa bàn xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột và ghi nhận hàng loạt tư liệu, hình ảnh, video, về tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng hoạt động trên đường vào mỏ đá thôn 3 xã Ea Kao bất chấp biển báo hạn chế tải trọng trên trục xe 2,5 tấn, gây mất an toàn giao thông.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinhXe tải mang BKS 47H - 027.38 chở đá mang logo An Thịnh Phát lưu thông trên đường có biển cấm. 

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Xe chở đá mang logo Hoài Ân lưu thông trên đường có biển cấm.

Theo chân đoàn xe, phóng viên ghi nhận “dòng” xe tải ben mang biển kiểm soát 47C - 227.04, 47C - 292.38, 47C - 153.93, 47C - 152.04, 47C - 306.34 47H - 001.61, 47C - 138.10, 47C - 243.19, 47H - 001.43, 47C - 098.99, 47C - 184.80 mang logo Hoài Ân, 47C - 203.11 mang logo Phượng Hồ, 47C - 226.33 mang logo An Đông, 47H - 024.90 mang logo Thúy Triều, 47H - 027.38 mang logo An Thịnh Phát, 47H - 010.67, 47H - 002.91 mang logo Tuấn Thy,… lưu thông từ trục đường chính liên xã thuộc xã Ea Kao sau đó rẽ vào vào mỏ đá thôn 3 xã Ea Kao để lấy đá bất chấp biển báo hạn chế tải trọng trên trục xe 2,5 tấn cắm ở đầu đường.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Xe tải ben Howo 4 chân mang BKS 47H - 002.91 chở đá lưu thông trên đường có biển cấm.

Sau khi nhận đầy đá, đoàn xe ben quay ra theo đường cũ để đi đổ cho nhiều điểm trong thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường vào mỏ đá Thôn 3, xã Ea Kao có đi ngang qua đập tràn thủy lợi, trên bờ đập có 1 cầu giao thông  để phục vụ cho thủy lợi có cắm biển cảnh báo cầu yếu. Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận những chiếc xe chở khoáng sản này vẫn vô tư lưu thông trên suốt tuyến đường với tốc độ cao.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

 Phớt lờ biển cảnh báo cầu yếu đoàn xe vẫn "rồng rắn" chạy.

Thực tế ghi nhận, mỗi ngày có đến hàng chục lượt xe tải ben có khối lượng chuyên chở từ 6 đến 15 tấn ra vào trên tuyến đường này nhưng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Người dân kêu cứu

Theo người dân, từ khi mỏ đá tại thôn 3 hoạt động đi vào hoạt động, đoàn xe tải trọng lớn thường xuyên ra vào, gây đảo lộn đời sống khu vực.

Ông Y. H. M (sống tại thôn 3, xã Ea Kao) cho biết: “Xe tải hoạt động từ sáng sớm tới tối mịt, thời gian hoạt động nhiều nhất là vào lúc 5 đến 6 giờ chiều. Việc xe tải lớn hoạt động gây ồn ào và bụi bặm khiến cuộc sống của người dân chúng tôi bị đảo lộn”.

Cũng theo ông M, vào giờ cao điểm buổi trưa và buổi chiều người dân và học sinh đi lại trên đoạn đường này khá đông. Đoàn xe ben tải trọng lớn bất chấp an toàn giao thông ngang nhiên ra vào đường cấm trước sự bất an của người dân khu vực này.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Xe tải ben mang BKS 47C - 306.34 chở đá lưu thông trên đường có biển cấm.

Là người sống ở xã Ea Kao nhiều năm anh V.T cho biết, tình trạng xe tải lớn chạy vào mỏ đá thôn 3 diễn ra nhiều năm qua. Đường hẹp, cầu yếu, giờ cao điểm xe cộ đông đúc rất dễ xảy ra tai nạn giao thông nhưng lâu nay không thấy ai xử lý.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Xe tải trọng lớn trở khoáng sản đi vào đường dân sinh vào giờ cao điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trước thực trạng trên, người dân mong muốn các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra, quyết liệt xử lý để lập lại trật tự, an toàn giao thông, gìn giữ và bảo vệ kết cấu hạ tầng, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho nhân dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, Cầu giao thông bắc qua đường bê tông để lưu thông trên đập Buôn Bông có trọng tải thiết kế không cao. Sau nhiều năm oằn mình gánh từng đoàn xe tải chở đá đã có dấu diệu hư hỏng, xuống cấp.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Cầu giao thông qua đập tràn Buôn Bông hư hỏng, biến dạng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hồ đập.

Tại 1 số vị trí trên thành cầu xuất hiện vết nứt, các chân ốc cố định lan can cầu một số đã bị bung gãy. Lan can cầu nghiêng ngả có thể đổ bất kỳ lúc nào.

Liên quan tới đoàn xe trở khoáng sản “rồng rắn” cày nát đường dân sinh, ông Nguyễn Văn Độ, Chủ tịch xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột cho biết: “Cầu giao thông trên bờ đập Buôn Bông là cầu phục vụ cho thủy lợi. Trước đây có biển hạn chế trọng tải nhưng bị ai đó phá mất. Ủy ban xã đã cho cắm biển báo cầu yếu. Do chưa có hồ sơ thiết kết của cầu nên chưa cắm biển cấm tải trọng được, đối với toàn bộ tuyến đường này đã có biển giới hạn tải trọng để cấm xe lưu thông tuy nhiên các doanh nghiệp, cá nhân vẫn phớt lờ”.

Trong khi đó, đại diện Đội CSGT-TT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đơn vị sẽ cho xác minh và xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Oanh

Gửi Bình Luận

code

Tin liên quan

Tin tức

Nông nghiệp - Môi trường sau sáp nhập: Chung sức vượt khó, vững vai trụ cột

Thủ tướng: Tạo đột phá về năng lực phòng chống thiên tai, lập phương án sơ tán đến từng hộ dân

Việt Nam và Senegal ký Bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp toàn diện

Mía đường - điểm sáng trong hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Vân Nam

Nông nghiệp

Tỉnh Cà Mau công bố hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát

Quảng Trị: Mô hình phát triển kinh tế cho đồng bào hai bên biên giới Việt - Lào

Không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều TP. Hồ Chí Minh

Sẽ có 300 gian hàng tham gia Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu - VIETNAM OCOPEX 2025

Tài nguyên

Tập trung nguồn lực, nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án khoáng sản chiến lược

Rà soát, chuẩn hoá lại các thủ tục hành chính về đất đai

Tập trung điều tra địa chất và khoáng sản biển

Quảng Ninh: Chủ động quản lý khoáng sản, hướng tới phát triển bền vững

Môi trường

Kiểm lâm Bắc Ninh: Dấu ấn 6 tháng đầu năm

Giải pháp xây dựng lộ trình cho khu vực phát thải thấp ở Việt Nam

Phân loại rác và nói không với thuốc lá - Hướng đến môi trường y tế an toàn

Hà Nội: Phường Kiến Hưng đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, trật tự đô thị

Video

Giải pháp kiểm soát nguồn gây ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn

Nâng cao chất lượng nội dung và điểm số khoa học trên Tạp chí in Tài nguyên và Môi trường

Nâng cao công tác quản lý nhà nước về môi trường và hỗ trợ các doanh nghiệp

Phụ nữ tiên phong trong phát triển kinh tế tuần hoàn

Khoa học

Công nghệ vũ trụ Việt Nam: Chìa khóa là con người và thể chế

Nâng cao hiệu quả nông nghiệp, hướng đến phát triển bền vững cho nông dân

Bắc Ninh bổ nhiệm các lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh

Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường đạt điểm cao trong Danh mục tạp chí khoa học được tính điểm của Hội đồng Giáo sư nhà nước

Chính sách

Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ

Tập trung ứng phó khẩn cấp với mưa lũ trên lưu vực sông Cả

Bộ NN-MT yêu cầu địa phương khẩn trương gia cố tuyến đê trực diện biển

Hà Đông: Hàng chục hộ dân khổ sở lâm cảnh ngập, bụi, ô nhiễm vì đường nâng cao hơn nhà

Phát triển

Doanh nghiệp nông sản Việt trên hành trình xanh hóa: Đổi mới để phát triển bền vững

Đắk Lắk: Ra quân cao điểm đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng và an toàn giao thông

Bắc Ninh ra quân trấn áp mạnh vi phạm giao thông ngay sau bão số 3

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng và quy đổi tương đương giữa các phương án tuyển sinh

Diễn đàn

Thời tiết ngày 25/7: Nhiều khu vực trên cả nước mưa to đến rất to

Cà Mau: Đặt mục tiêu tăng trưởng 8,8% vào 6 tháng cuối năm 2025

Thời tiết ngày 24/7: Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục mưa to

Thời tiết ngày 23/7: Bắc Bộ tiếp tục mưa to