Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

14/03/2024

TN&MTXe chở khoáng sản từ mỏ đá thôn 3 xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ngang nhiên lưu thông trên tuyến đường liên thôn mặc biển báo hạn chế tải trọng trên trục xe 2,5 tấn khiến cầu đường xuống cấp và gây mất an toàn cho người dân.

“Rồng rắn” cày nát đường dân sinh

Nhận phản ánh từ người dân xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về việc đoàn xe chở đá tải trọng lớn hoạt động rầm rộ trên đường cấm, không đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự. Ngày 11/3 phóng viên đã có mặt tại địa bàn xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột và ghi nhận hàng loạt tư liệu, hình ảnh, video, về tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng hoạt động trên đường vào mỏ đá thôn 3 xã Ea Kao bất chấp biển báo hạn chế tải trọng trên trục xe 2,5 tấn, gây mất an toàn giao thông.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinhXe tải mang BKS 47H - 027.38 chở đá mang logo An Thịnh Phát lưu thông trên đường có biển cấm. 

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Xe chở đá mang logo Hoài Ân lưu thông trên đường có biển cấm.

Theo chân đoàn xe, phóng viên ghi nhận “dòng” xe tải ben mang biển kiểm soát 47C - 227.04, 47C - 292.38, 47C - 153.93, 47C - 152.04, 47C - 306.34 47H - 001.61, 47C - 138.10, 47C - 243.19, 47H - 001.43, 47C - 098.99, 47C - 184.80 mang logo Hoài Ân, 47C - 203.11 mang logo Phượng Hồ, 47C - 226.33 mang logo An Đông, 47H - 024.90 mang logo Thúy Triều, 47H - 027.38 mang logo An Thịnh Phát, 47H - 010.67, 47H - 002.91 mang logo Tuấn Thy,… lưu thông từ trục đường chính liên xã thuộc xã Ea Kao sau đó rẽ vào vào mỏ đá thôn 3 xã Ea Kao để lấy đá bất chấp biển báo hạn chế tải trọng trên trục xe 2,5 tấn cắm ở đầu đường.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Xe tải ben Howo 4 chân mang BKS 47H - 002.91 chở đá lưu thông trên đường có biển cấm.

Sau khi nhận đầy đá, đoàn xe ben quay ra theo đường cũ để đi đổ cho nhiều điểm trong thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường vào mỏ đá Thôn 3, xã Ea Kao có đi ngang qua đập tràn thủy lợi, trên bờ đập có 1 cầu giao thông  để phục vụ cho thủy lợi có cắm biển cảnh báo cầu yếu. Tuy nhiên, phóng viên ghi nhận những chiếc xe chở khoáng sản này vẫn vô tư lưu thông trên suốt tuyến đường với tốc độ cao.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

 Phớt lờ biển cảnh báo cầu yếu đoàn xe vẫn "rồng rắn" chạy.

Thực tế ghi nhận, mỗi ngày có đến hàng chục lượt xe tải ben có khối lượng chuyên chở từ 6 đến 15 tấn ra vào trên tuyến đường này nhưng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Người dân kêu cứu

Theo người dân, từ khi mỏ đá tại thôn 3 hoạt động đi vào hoạt động, đoàn xe tải trọng lớn thường xuyên ra vào, gây đảo lộn đời sống khu vực.

Ông Y. H. M (sống tại thôn 3, xã Ea Kao) cho biết: “Xe tải hoạt động từ sáng sớm tới tối mịt, thời gian hoạt động nhiều nhất là vào lúc 5 đến 6 giờ chiều. Việc xe tải lớn hoạt động gây ồn ào và bụi bặm khiến cuộc sống của người dân chúng tôi bị đảo lộn”.

Cũng theo ông M, vào giờ cao điểm buổi trưa và buổi chiều người dân và học sinh đi lại trên đoạn đường này khá đông. Đoàn xe ben tải trọng lớn bất chấp an toàn giao thông ngang nhiên ra vào đường cấm trước sự bất an của người dân khu vực này.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Xe tải ben mang BKS 47C - 306.34 chở đá lưu thông trên đường có biển cấm.

Là người sống ở xã Ea Kao nhiều năm anh V.T cho biết, tình trạng xe tải lớn chạy vào mỏ đá thôn 3 diễn ra nhiều năm qua. Đường hẹp, cầu yếu, giờ cao điểm xe cộ đông đúc rất dễ xảy ra tai nạn giao thông nhưng lâu nay không thấy ai xử lý.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Xe tải trọng lớn trở khoáng sản đi vào đường dân sinh vào giờ cao điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trước thực trạng trên, người dân mong muốn các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra, quyết liệt xử lý để lập lại trật tự, an toàn giao thông, gìn giữ và bảo vệ kết cấu hạ tầng, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho nhân dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, Cầu giao thông bắc qua đường bê tông để lưu thông trên đập Buôn Bông có trọng tải thiết kế không cao. Sau nhiều năm oằn mình gánh từng đoàn xe tải chở đá đã có dấu diệu hư hỏng, xuống cấp.

Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk): Xe chở khoáng sản cày nát đường dân sinh

Cầu giao thông qua đập tràn Buôn Bông hư hỏng, biến dạng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hồ đập.

Tại 1 số vị trí trên thành cầu xuất hiện vết nứt, các chân ốc cố định lan can cầu một số đã bị bung gãy. Lan can cầu nghiêng ngả có thể đổ bất kỳ lúc nào.

Liên quan tới đoàn xe trở khoáng sản “rồng rắn” cày nát đường dân sinh, ông Nguyễn Văn Độ, Chủ tịch xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột cho biết: “Cầu giao thông trên bờ đập Buôn Bông là cầu phục vụ cho thủy lợi. Trước đây có biển hạn chế trọng tải nhưng bị ai đó phá mất. Ủy ban xã đã cho cắm biển báo cầu yếu. Do chưa có hồ sơ thiết kết của cầu nên chưa cắm biển cấm tải trọng được, đối với toàn bộ tuyến đường này đã có biển giới hạn tải trọng để cấm xe lưu thông tuy nhiên các doanh nghiệp, cá nhân vẫn phớt lờ”.

Trong khi đó, đại diện Đội CSGT-TT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đơn vị sẽ cho xác minh và xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Oanh

Gửi Bình Luận

code

Tin liên quan

Tin tức

Đảng bộ Cục Đo đạc, bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam: Tổ chức thành công Đại hội điểm nhiệm kỳ 2025 - 2030

Bộ NN&MT: Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng ngành ở mức cao nhất

Lựa chọn đầu tư mở rộng hoàn chỉnh đoạn tuyến cao tốc phải khoa học, sát thực tiễn, khả thi, hiệu quả

Nuôi, trồng dược liệu dưới tán rừng phải gắn chặt với 'giữ dân, giữ rừng'

Nông nghiệp

Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP 3 - 4 sao, hướng đến phát triển bền vững

Hà Tĩnh: Nâng cao nhận thức và kỹ năng về chú trọng công tác vệ sinh môi trường trong chăn nuôi

Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản với mô hình xen ghép tôm sú và cá rô phi đơn tính tại Hà Tĩnh

Hành trình kết nối và lan tỏa giá trị OCOP tại miền Trung thân thương của Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường

Tài nguyên

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025 có chủ đề: “Công nghệ xanh để đại dương bền vững”

Chuyển đổi mục đích sử dụng 6,94 ha rừng để thực hiện Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa -Buôn Ma Thuột

Phân cấp, gắn trách nhiệm quản lý tài nguyên khoáng sản

Xây dựng chính sách phân quyền đất đai cho mô hình chính quyền hai cấp

Môi trường

Nhận diện bức tranh về thiên tai, bão lũ và bài toán ứng phó, giảm thiểu

Ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý rủi ro lũ lụt: Giải pháp cấp thiết cho Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong quản lý thiên tai: Hướng tới mô hình mẫu phòng, chống sạt lở đất và lũ quét

Bảo đảm môi trường sống trong lành

Video

Giải pháp kiểm soát nguồn gây ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn

Nâng cao chất lượng nội dung và điểm số khoa học trên Tạp chí in Tài nguyên và Môi trường

Nâng cao công tác quản lý nhà nước về môi trường và hỗ trợ các doanh nghiệp

Phụ nữ tiên phong trong phát triển kinh tế tuần hoàn

Khoa học

Nghiên cứu khoa học, công nghệ trong chăn nuôi, thú y, thuỷ sản, kiểm ngư: Thể chế, nhân lực, hạ tầng, dữ liệu và công nghệ là trọng tâm, cốt lõi

Hội thảo Chuyên đề 3: Nhận diện thực trạng nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực: Môi trường, Tài nguyên nước, Viễn thám

Khoa học công nghệ - Đòn bẩy phát triển bền vững ngành nông nghiệp và môi trường

Dự báo hạn hán, thiếu nước dựa trên công nghệ viễn thám

Chính sách

Tăng tốc hoàn thành mục tiêu hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2025

Cục Quản lý và Xây dựng công trình thủy lợi đã kiểm tra hiện trường tình hình thực hiện các dự án thủy lợi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Xây dựng, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam trong giai đoạn mới

Nghiên cứu, rà soát kỹ phương án đầu tư đường kết nối Bình Phước - Đồng Nai qua cầu Mã Đà

Phát triển

Lễ ra mắt Hội Doanh nhân họ Vũ - Võ TP. Hà Nội: Cột mốc kết nối, phát triển, lan tỏa giá trị dòng họ

Bắc Ninh tăng tốc chuyển đổi số, khơi thông nguồn lực trong khoa học công nghệ

Kỷ niệm 40 năm thành lập Tạp chí Người Hà Nội và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngành Nông nghiệp và Môi trường: Tốc độ tăng trưởng trong quý I cao nhất trong những năm gần đây

Diễn đàn

Hà Nội: Trồng nho sữa kết hợp với du lịch trải nghiệm

Thời tiết ngày 15/5: Miền Bắc bắt đầu chuỗi ngày mưa lớn cục bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa dông

Thời tiết ngày 14/5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối mưa dông, vùng núi cục bộ có nơi mưa to

Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng ráo, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa dông